Ads 468x60px

วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2556

เริ่มต้นหาอาจารย์ อาจารย์ อาจารย์

แน่นอนการจะทำธุรกิจให้สำเร็จได้นั้นมันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่สำหรับผมมีคติว่า

ถ้าเราคิดว่ายากมันก็จะยาก 
แต่ถ้าเราคิดว่าง่ายมันก็จะง่าย 
ไม่ว่าคุณจะคิดยังไงมันก็ถูกทั้งนั้น

ดังนั้น เรื่องอะไรผมจะต้องทำให้มันยาก ผมอยากมีธุรกิจอะไร ผมก็ไปเรียนรู้จากคนที่เขาประสพความสำเร็จในอาชีพนั้นๆ ซะเลยจบ ดังนั้น ผมจึงออกเดินทางขึ้นเขา ลงห้วย นั่งรถเมล์ ขี้รถม้า เพื่อหาอาจารย์ที่แอบอยู่ในป่าอันไกลโพ้น จะบ้าเหรอ ใครทำแบบนั้นก็โง่ตายฮ่า จะมานั่งเสียเวลา งมเข็มในมหาสมุทรทำไม ในเมื่อยุคนี้ มันคือ ยุคอินเตอร์เน็ท อยากรู้อะไรถามพี่ กู มันรู้ทุกเรื่อง ว่าแล้ว ผมก็ได้รายชื่ออาจารย์ มา 3 ท่าน ดังต่อไปนี้ 

ท่านแรก คุณรุ่งโรจน์ สุวรรณธาดา หรือ นายเป็นต่อ เป็นบุคคลท่านแรกที่ผมเข้าไปดูอ่านข้อมูล แล้วรู้สึกว่า บุคคลท่านนี้เหมาะที่จะเป็นอาจารย์เราอย่างยิ่ง ดังนั้น ผมจึงคว้าโทรศัพท์ โทรเพื่อขอสมัครเป็นลูกศิษย์ทันที มีพนักงานสาว เสียงน่ารัก รับสาย ผมจึงจัดการถามข้อมูลมากมายเพื่อขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์ สุดท้ายผมจึงตัดสินใจว่า ..............
ผมขอคิดดูก่อน เหตุผลมีเพียงข้อเดียวคือ เพราะว่า ตั้งแต่ผมทำธุรกิจทุกชนิดมา มีทั้งล้มเหลว 
และ สำเร็จ และทุกธุรกิจที่สำเร็จในส่วนตัวของผม คือ ทำยังไงก็ได้ต้องลงทุนให้น้อยที่สุด ดังนั้น ถ้าผมคิดว่ามันยังไม่น้อยที่สุดผมจึง ปฏิเสธ อาจารย์ท่านนี้ไป (แต่โดยรวมที่นี้ทุกอย่างดีครับ)


อาจารย์ลำดับที่ 2 ผมตัดสินใจโทรหา Balloon Art เหตุผลเพราะ เว็บไซด์เขาสวย และ ดูเป็นมืออาชีพ (นึกในใจค่าเรียนคงแพงแน่ๆ) ผมจึงตัดสินใจโทรไปผลปรากฏว่ามี เสียงสวยๆจากผู้หญิง คนหนึ่ง คำณวนจากน้ำเสียงอายุคงประมาณ 35-40 ปี รับสาย ผมจึงบอกเขาไปว่า ผมอยากโทรมาสอบถามเรื่องเรียนการทำลูกโป่ง เท่านั้น!!แหละ โอ้แม่เจ้า มันน่าเหลือเชื่อจริงๆจอร์ส เธอบอกผมว่า เดี๋ยว 10 นาทีโทรกลับนะคะ (ผมรอมา 10 ชั่วโมงแล้วครับนะตอนที่เขียน)
หมดกัน แว็บ!! แรกที่เห็นเว็บไซด์นี้ บอกได้เลยว่ามืออาชีพ แต่หลังจากบอกจะโทรหาผมใน 10 นาที แต่ไม่โทร แว็บ!! ที่สอง เลยรู้สึกว่า มืออาชีพ (หายไปไหน) อาจารย์คนที่ 2 ของผมเลยผ่านไป
ในที่สุดผมก็เจอ อาจารย์ตัวจริง อาจารย์ ปรีชา กระจังทอง แห่งบ้านแก้วบอลลูน ผมบังเอิญไปเจอเทปย้อนหลังรายการ คัมภีร์ วิถีรวย ทางช่อง 9 โดยในเทปนั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับลูกโป่งพอดี อะไรมันจะบังเอิญขนาดนั้น และ คนที่มาในรายการก็คือ อาจารย์ปรีชา นั้นเอง 
ผมไม่รอช้ารีบหยิบโทรศัพท์หาทันที และ ได้คุยกับอาจารย์ปรีชา คุณสมบัติที่เห็นได้ชัดคือ อาจารย์ คือ ผู้ให้ตัวจริง เพราะ อาจารย์แนะนำทุกอย่างทั้งๆที่ยังไม่ได้เงินจากผมเลยแม้แต่บาทเดียว ทีสำคัญค่าเรียนก็ถูกแสนถูก ผมตัดสินใจแล้วนะ ผมจะเป็นลูกศิษย์อาจารย์ ปรีชา (แอบบอกผู้อ่าน "อาจารย์ปรีชา เป็น อาจารย์ของทุกท่านที่ผมติดต่อไปก่อนหน้านี้") นี่เขาเรียก โคตรอาจารย์ ฮ่าฮ่า

<<<อ่านย้อนหลัง                                                                                                                                          ติดตามตอนต่อไป>>>

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Sample text

Sample Text

Sample Text